• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Tăng cường thỏa ước lao động tập thể tại cơ sở

Ngày đăng

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; tổ chức ký kết và thỏa ước lao động tập thể hiệu quả là mục tiêu mà tổ chức công đoàn đặt ra hiện nay. Vì vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ công đoàn cơ sở trong việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể đang được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn trực thuộc tích cực thực hiện. Làm tốt công tác này sẽ là cơ sở pháp lý giúp tổ chức công đoàn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn

Chị Hà Thị Khánh Ly, CĐCS Công ty TNHH O Lam là một trong số hàng trăm cán bộ công đoàn cơ sở có mặt tại các buổi tập huấn về quy chế dân chủ cơ sở, pháp luật BHXH; tác động của TPP đến người lao động do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Tham gia buổi tập huấn này, chị Ly có cơ hội được trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích, kỹ năng tổ chức thỏa ước lao động tập thể, với mục tiêu có lợi hơn cho người lao động. Chị Hà Thị Khánh Ly nói: “Phải chăm lo nhiều hơn cho công đoàn, phải bám sát nhiều hơn cho người lao động. Người lao động rất quan trọng với công ty. Người lao động có sức khỏe tốt, họ đi làm và đóng góp rất nhiều cho Công ty”.

Đối với CĐCS của doanh nghiệp Phúc Nguyên, một đơn vị mới thành lập và tổ chức CĐCS mới ra đời, việc được hướng dẫn quy trình tổ chức hội nghị người lao động; triển khai các văn bản pháp luật và kỹ năng tham gia thỏa ước lao động tập thể; Luật BHXH cùng nhiều vấn đề liên quan khác sẽ được đơn vị phát huy tối đa trong thời gian tới để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Anh Võ Quang Anh, Chủ tịch CĐCS Doanh nghiệp Phúc Nguyên nói: “ Động viên công nhân tuân thủ nội quy công ty để đảm bảo quyền lợi cho người lao động và người sử dụng lao động. Anh em có bệnh đau được công đoàn thăm hỏi, chia sẻ khó khăn”.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đến nay đã có 85/114 đơn vị, doanh nghiệp trên đại bàn tỉnh có tổ chức công đoàn ký kết thỏa ước lao động tập thể, so với năm 2013, chỉ có 66 đơn vị ký kết thỏa ước lao động tập thể. Điều đáng nói, chất lượng thương lượng tập thể, ký kết và tổ chức thực hiện thỏa ước lao động tập thể của CĐCS với nhiều nội dung cao hơn, có lợi hơn cho người lao động, phù hợp với khả năng điều kiện doanh nghiệp, tập trung vào những vấn đề cơ bản như tiền lương, chế độ phúc lợi, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, thăm hỏi ốm đau… Anh Nguyễn Thái Hòa, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn nói: “Những điều trong thỏa ước được công đoàn đưa vào có lợi hơn so với Luật. Tuyên truyền người lao động họ nắm vững các điều khoản trong thỏa ước, mang lại hiệu quả cho công ty cũng chính mang lại phúc lợi cho người lao động”.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “ LĐLĐ các cấp tiếp tục định hướng về tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, cán bộ công đoàn về Luật Lao động, quyền lợi, nghĩa vụ của mình khi tham gia vào các thỏa ước lao động tập thể. Tham gia những vấn đề chung cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp phát triển, người lao động có việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình và đóng góp chung cho xã hội”.

Hòa Xuân

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top